Cơ sở tại Hà Nội: 38 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở tại TP HCM: 260 Nguyễn Đình Chiểu P6, Q3, HCM

Chú ý: Nếu cần hỗ trợ chẩn đoán tình trạng tóc và tư vấn chi phí online, khách hàng có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được liên hệ lại miễn phí. Hotline: 0359.168.505 – 0394.918.973

Rụng tóc nhiều là bệnh gì? Có phải do ung thư không?

Tóc rụng nhiều không chỉ gây lo lắng, sợ hãi mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ, thậm chí là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang mắc bệnh. Vậy cụ thể rụng tóc nhiều là bệnh gì? Rụng tóc có phải do ung thư không? Phải làm sao để khắc phục rụng tóc? Lời giải đáp sẽ có ngay dưới bài viết, cùng theo dõi nhé!

THS.BS Nguyễn Quốc Tuấn

Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa ngoại cấp I

Trên 10 năm kinh nghiệm

Thành viên AAHRS

Tiên phong đưa kỹ thuật cấy lông tóc tự thân về Việt Nam

1685 Lượt đặt hẹn

Tìm hiểu về chu kỳ mọc và rụng tóc

Thành phần của tóc chủ yếu là protein có tên keratin. Vòng đời của tóc được chia thành 3 giai đoạn chính là:

  • Giai đoạn mọc tóc: Thường kéo dài từ 2 – 8 năm.
  • Giai đoạn ngưng mọc: Thường kéo dài từ 2 – 3 tuần.
  • Giai đoạn nghỉ: Thường kéo dài từ 2-3 tháng. Cuối giai đoạn này, những sợi tóc cũ sẽ rụng để nhường chỗ cho những sợi mới.

[Tôi đang gặp vấn đề rụng tóc, cần tư vấn gấp]

Thống kê cho thấy, da đầu người trưởng thành có khoảng 100.000 đến 150.000 sợi tóc. Mỗi ngày tóc có thể rụng tới 100 sợi, đây là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường, không có gì đáng lo ngại.

Tình trạng rụng tóc được coi là đáng lo nếu lượng tóc rụng mỗi ngày trên 100 sợi. Tóc rụng đi không có lượng tóc mọc mới thay thế khiến da đầu lộ nhiều mảng trắng. Về lâu dài dẫn đến hói đầu gây mất thẩm mỹ.

Rụng tóc nhiều là bệnh gì?

Bất cứ ai cũng có thể bị rụng tóc nhiều, dù là nam hay nữ. Nguyên nhân thường gặp là do: Tuổi tác cao, yếu tố di truyền, stress kéo dài, rối loạn nội tiết tố, thiếu hụt dinh dưỡng…

Nghiêm trọng hơn, trong nhiều trường hợp rụng tóc nhiều còn là dấu hiệu bệnh lý. Nhận biết và điều trị sớm sẽ giúp người bệnh phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Một số bệnh lý thường gặp gây rụng tóc ở nam nữ phải kể đến như:

Nấm da đầu

Nấm da đầu là hiện tượng da đầu nhiễm nấm dẫn đến ngứa ngáy, tróc vảy, rụng tóc hàng loạt, thậm chí rụng cả mảng.

Viêm da tiết bã

Viêm da tiết bã là nguyên nhân thường gặp khiến bạn dễ rụng tóc. Bệnh có thể xuất phát từ yếu tố cơ địa, do nấm ký sinh trên da, stress hoặc ảnh hưởng của việc dùng thuốc.

Viêm da tiết bã gây rụng tóc ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Nang tóc của người mắc bệnh sẽ dần suy yếu, giòn, khô và dễ gãy rụng. Tuyến bã nhờn tại da đầu càng hoạt động mạnh mẽ thì hiện tượng rụng tóc càng nghiêm trọng.

Bệnh Lupus

Rụng tóc nhiều là bệnh gì? Đây là một triệu chứng khá điển hình của người mắc bệnh Lupus. Tóc rụng thường xảy ra phổ biến ở vùng trán khi người bệnh gội, chải đầu. Nguyên nhân là do tóc khô, giòn nên rất dễ gãy rụng.

[Chia sẻ tình trạng rụng tóc với bác sĩ tại đây]

Ngoài rụng tóc, người mắc bệnh Lupus còn gặp phải nhiều rắc rối khác đi kèm như: Đau cơ, sưng đau khớp, viêm loét miệng, nhạy cảm ánh sáng, đau ngực, tiểu ra máu, động kinh…

Suy tuyến giáp

Hormone tuyến giáp đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, thúc đẩy sự phát triển của cơ thể. Nếu chức năng tuyến giáp suy giảm, không chỉ sức khỏe người bệnh ảnh hưởng mà các nang tóc cũng trở nên suy yếu và dễ gãy rụng hơn.

Để nhận biết sớm suy tuyến giáp, các bạn có thể dựa vào những dấu hiệu sau: Mệt mỏi, thở dốc, hồi hộp, tim đập nhanh…

Hội chứng buồng trứng đa nang

Buồng trứng đa nang là căn bệnh xảy ra phổ biến ở chị em phụ nữ độ tuổi sinh sản. Những trường hợp này thường có lượng hormone sinh dục nam trong cơ thể cao trong khi lượng hormone nữ lại không đủ.

Phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang sẽ gặp rất nhiều rắc rối trong cuộc sống. Rụng tóc là một ví dụ điển hình. Đi kèm với đó là: Rối loạn kinh nguyệt, nổi mụn nhiều, rậm lông, béo phì, vô sinh hiếm muộn…

Thiếu máu, thiếu sắt

Cơ thể thiếu máu, thiếu sắt cũng làm tăng nguy cơ rụng tóc ở nam, nữ. Nguyên nhân là do tóc được máu nuôi dưỡng. Nếu thiếu máu, máu tuần hoàn kém sẽ khiến tóc không được nhận đầy đủ chất dinh dưỡng từ cơ thể. Tóc dễ bị rụng, suy yếu, gãy rụng, bạc sớm.

[Tôi đang gặp vấn đề rụng tóc, cần tư vấn gấp]

Đây cũng là nguyên nhân những người thiếu máu, phụ nữ có bầu, mới sinh hoặc người vừa trải qua chấn thương có tỷ lệ rụng tóc cao hơn những đối tượng khác.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục (giang mai)

Nam nữ mắc bệnh giang mai không được điều trị kịp thời, tình trạng rụng tóc có thể xảy ra.

Giang mai là bệnh lây truyền qua đường tình dục do xoắn khuẩn gây ra. Thời gian ủ bệnh khá dài, có thể từ vài tháng lên đến vài năm. Người bệnh mắc giang mai có thể rụng tóc từng mảng trên da đầu, lông mày, râu và những nơi khác. Đi kèm với đó là nổi săng, nổi ban bất thường, mệt mỏi, đau nhức…

Bệnh giang mai có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và ảnh hưởng tới nhiều bộ phận trên cơ thể nếu không được khám chữa kịp thời.

Rụng tóc nhiều có phải do mắc bệnh ung thư không?

Thực tế cho thấy, có rất nhiều nam nữ suy sụp, sợ hãi vì nghĩ rằng mình rụng tóc nhiều là do đã mắc bệnh ung thư. Tuy nhiên, điều này không hề chính xác.

[Tôi đang gặp vấn đề rụng tóc, cần tư vấn gấp]

Ung thư không phải là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều. Ngoài những bệnh lý gây rụng tóc như bài viết nêu ở trên thì hiện tượng rụng tóc còn do ảnh hưởng của việc điều trị hóa trị, xạ trị, thuốc chống ung thư.

Điều này có nghĩa là, rụng tóc chỉ xảy ra ở những người đã được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư và đang trải qua quá trình trị liệu.

Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc Tế – Địa chỉ chữa rụng tóc uy tín hàng đầu

Thời gian qua, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế luôn là điểm đến đáng tin cậy của hàng chục nghìn khách hàng bị rụng tóc, hói đầu. Hầu hết các khách hàng đến Phòng khám đều có những phản hồi, đánh giá tích cực.

Phòng khám được Sở Y tế cấp phép hoạt động, dịch vụ đạt chất lượng quốc tế. Không gian phòng khám rộng rãi, các thiết bị máy móc nhập khẩu hoàn toàn từ Châu Âu, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm.

[Đăng ký khám và điều trị rụng tóc]

Khách hàng khi đến đây sẽ được tiếp đón chu đáo, thủ tục nhanh gọn, hướng dẫn tận tình, thông tin cá nhân hoàn toàn bảo mật, khám và điều trị trong các phòng chức năng riêng biệt và khép kín với đầy đủ tiện nghi…

Tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế, để điều trị rụng tóc hiệu quả, trước hết, khách hàng sẽ được bác sĩ thăm khám để tìm ra nguyên nhân, mức độ cụ thể. Qua đó tư vấn cho khách hàng phương pháp phù hợp:

  • Trị rụng tóc bằng thuốc: Quá trình điều trị sử dụng các loại thuốc để giảm viêm và ức chế hệ miễn dịch của bệnh nhân. Đồng thời làm chậm quá trình rụng tóc và kích thích tóc mới mọc nhanh hơn.
  • Laser chữa rụng tóc: Phương pháp trị liệu tóc với 12 bước chuyên sâu bằng Laser được áp dụng cho những trường hợp rụng tóc ở mức độ nhẹ. Mục đích của điều trị giúp loại bỏ các vi khuẩn có hại trên da đầu. Đồng thời kích thích máu lưu thông đến da đầu tốt hơn, từ đó ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.
  • Cấy tóc tự thân: Trong trường hợp rụng tóc nghiêm trọng, có nguy cơ hói đầu, bác sĩ sẽ tư vấn người bệnh thực hiện cấy tóc tự thân. Sử dụng chính những sợi tóc khỏe của cơ thể để cấy vào những vùng da bị hói. Hiệu quả cao hơn 98%, tóc mới phát triển khỏe mạnh, ít bị đào thải, không đau, không chảy máu.

[Tôi muốn tìm hiểu về các phương pháp]

TIN MỚI CẬP NHẬT: Hiện nay Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đang triển khai ưu đãi dành cho những khách hàng đăng trước cấy tóc trước TẠI ĐÂY .

  • MIỄN PHÍ khám với bác sĩ hơn 10 năm kinh nghiệm.
  • MIỄN PHÍ soi nang tóc (880K => 0 đồng).
  • GIẢM 30% – 35% chi phí thủ thuật cấy tóc.

Rụng tóc nhiều là bệnh gì? Hy vọng những chia sẻ của bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Từ đó chủ động hơn trong việc phát hiện, phòng ngừa, điều trị.

Nếu có bất cứ vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên gia để được tư vấn cụ thể hơn.