Cơ sở tại Hà Nội: 38 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở tại TP HCM: 260 Nguyễn Đình Chiểu P6, Q3, HCM

Chú ý: Nếu cần hỗ trợ chẩn đoán tình trạng tóc và tư vấn chi phí online, khách hàng có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được liên hệ lại miễn phí. Hotline: 0359.168.505 – 0394.918.973

Một ngày rụng bao nhiêu tóc là bình thường? Giải đáp từ chuyên gia

Một ngày rụng bao nhiêu tóc là bình thường? Rụng tóc nhiều có gì bất thường không? Tham khảo bài viết sẽ giúp bạn nắm được nội dung chi tiết.

THS.BS Nguyễn Quốc Tuấn

Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa ngoại cấp I

Trên 10 năm kinh nghiệm

Thành viên AAHRS

Tiên phong đưa kỹ thuật cấy lông tóc tự thân về Việt Nam

1685 Lượt đặt hẹn

Một ngày rụng bao nhiêu tóc là bình thường?

Rụng tóc là điều bình thường xảy ra hàng ngày ở nam, nữ mọi độ tuổi. Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Quốc Tuấn, mỗi sợi tóc sẽ phát triển từ 2-6 năm sau đó rụng đi để nhường chỗ cho những sợi tóc mới. Chu kỳ này lặp lại nhiều lần cho đến khi nang tóc bị teo và mất khả năng mọc.

[Một ngày rụng bao nhiêu tóc là bình thường?]

Thống kê cho thấy, mỗi người trưởng thành sẽ có từ 80.000 – 140.000 sợi tóc. Trung bình mỗi ngày lượng tóc rụng sẽ dao động từ 50 – 60 sợi (ở nam giới) và 100 – 150 sợi (ở nữ giới). Đây là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường.

Những sợi tóc sau khi rụng xuống sẽ có những sợi tóc mới mọc lên thay thế. Đây là lý do mà mái tóc của chúng ta luôn giữ được sự dày dặn mỗi ngày.

Làm thế nào để biết mức độ rụng tóc?

Rất khó đếm số tóc rụng cụ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đánh giá mức độ rụng tóc theo 3 cách sau:

  • Đếm số tóc rụng sau gội đầu: Lượng tóc rụng trên 100 sợi (nếu gội hàng ngày) hoặc trên 200 sợi (nếu gội cách ngày) được coi là bình thường.
  • Tính số tóc rụng trung bình của 1 tuần: Bạn có thể gom lượng tóc rụng của mình trong vòng 1 tuần. Lấy tổng số tóc chia cho 7 để biết số tóc rụng trung bình một ngày.
  • Chải đầu liên tục 1 phút trước khi gội: Nếu lượng tóc rụng dưới 20 sợi là bình thường.

bạn cần tìm hiểu thêm về phương pháp cấy hãy click [Tư vấn thêm] hoặc để lại số tại đây

Rụng tóc như nào là bất thường và cần đi khám?

Tóc được coi là rụng nhiều nếu số lượng tóc rụng hàng ngày vượt quá 50 – 60 sợi (ở nam giới) và (100 – 150 sợi) ở nữ giới. Nếu tình trạng này chỉ diễn ra tạm thời, các bạn không cần quá lo lắng.

[Rụng tóc như thế nào là bất thường và cần đi khám]

Trái lại, nếu tóc rụng nhiều thời gian dài kèm những dấu hiệu dưới đây, các bạn nên tìm gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

  • Rụng tóc thành mảng thời gian dài khiến da đầu lộ rõ.
  • Da đầu đau, đỏ, sưng viêm, có mủ, đóng vảy và bong tróc.
  • Mái tóc thưa mỏng, hói gây mất tự tin. Vùng hói xảy ra phổ biến ở đỉnh đầu, trán hoặc cả đầu.
  • Một số vấn đề khác đi kèm là: Nghiện giật tóc, rối loạn lo âu, trầm cảm…

Các nguyên nhân chính gây rụng tóc

Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc, trong đó bao gồm cả nguyên nhân về thể chất, tinh thần, bệnh lý. Cụ thể:

Thay đổi nội tiết tố

Sự sụt giảm của nội tiết tố sẽ khiến cho tóc đột ngột chuyển từ giai đoạn phát triển sang giai đoạn nghỉ ngơi gây rụng tóc hàng loạt. Tình trạng này xảy ra khá phổ biến khi mang thai, sinh nở, tiền mãn kinh (ở nữ giới) và mãn dục nam (ở nam giới).

Stress kéo dài

Những gánh nặng, áp lực của công việc, gia đình, cuộc sống… khiến nhiều người bị stress kéo dài. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe mà còn góp phần gia tăng tình trạng rụng tóc.

[Tôi bị rụng tóc kéo dài cần tư vấn]

Sức khỏe giảm sút

Khảo sát cho thấy, những người bệnh sau sốt cao, phẫu thuật hoặc bị sốc có nguy cơ cao rụng tóc.

Nguyên nhân là do sức khỏe giảm sút đột ngột khiến tóc bước vào giai đoạn nghỉ sớm hơn bình thường. Tình trạng rụng tóc do đó trở nên bất thường. Có người rụng đến 700 sợi/ngày.

Cơ thể bị thiếu hụt dinh dưỡng

Nếu như protein, biotin và kẽm là những chất dinh dưỡng quan trọng để tạo tóc. Vậy thì sắt lại là chất rất cần thiết cho sự mọc tóc. Thiếu đi những chất này, nang tóc sẽ không đủ nguyên liệu để phát triển bình thường và khỏe mạnh.

Ảnh hưởng của hóa trị, xạ trị

Để điều trị ung thư, nhiều người bệnh bắt buộc phải sử dụng các loại thuốc hóa trị, xạ trị. Tuy nhiên, mặt trái của việc dùng thuốc là các tế bào trong cơ thể bị ảnh hưởng, bao gồm cả tế bào nang tóc.

[Rụng tóc có chữa khỏi không?]

Điều này khiến cho các nang tóc mọc tóc kém, sợi tóc mọc ra bị mảnh, ngắn, dễ rụng hoặc thậm chí làm cho nang tóc tạm thời ngừng mọc tóc.

Nấm da đầu

Nấm da đầu là nguyên nhân thường gặp gây rụng tóc từng mảng. Một số biểu hiện nhận biết bệnh đó là: Da đầu sưng đỏ, đóng vảy, bong tróc, ngứa dữ dội…

Nếu không điều trị, da đầu sẽ bị viêm nghiêm trọng, mưng mủ và khi lành sẽ để lại sẹo. Những vùng da đầu có sẹo sẽ vĩnh viễn không thể mọc tóc.

Biện pháp giúp khắc phục tình trạng rụng tóc

Điều chỉnh thói quen sinh hoạt, chăm sóc tóc sẽ khắc phục rụng tóc hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo hay mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

  • Đảm bảo chế độ ăn hàng ngày cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Đặc biệt là các vi chất cần thiết cho sự phát triển của tóc như: Kẽm, sắt, Omega 3, protein…
  • Thường xuyên massage da đầu nhẹ nhàng giúp máu lưu thông tốt hơn, góp phần đưa các dưỡng chất đến từng tế bào nang tóc. Từ đó cải thiện độ dày, giúp tóc phát triển khỏe mạnh.
  • Chải đầu theo đúng hướng, chải nhẹ nhàng.
  • Hạn chế tác động cơ học đến tóc như: Nhuộm, duỗi, uốn, sấy…
  • Giữ tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái tránh để stress kéo dài.
  • Ngủ sớm, đủ giấc, tránh thức khuya.
  • Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần an toàn, dịu nhẹ thay vì dầu gội hóa học.
  • Điều trị dứt điểm các bệnh viêm nhiễm da đầu nếu có.

Trên đây là một vài chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Quốc Tuấn về câu hỏi một ngày rụng bao nhiêu tóc là bình thường? Hy vọng, các bạn đã biết cách theo dõi mức độ rụng tóc của mình và các biện pháp khắc phục phù hợp.

TIN MỚI CẬP NHẬT: Hiện nay Phòng khám đang triển khai tặng gói ưu đãi MIỄN PHÍ soi kiểm tra nang tóc (880.000 đồng => 0 đồng), giảm 30% – 35% chi phí thủ thuật cho khách hàng đăng ký trước. Để biết thêm thông tin về chương trình ưu đãi, khách hàng để lại tên, số điện thoại TẠI ĐÂY .