Cơ sở tại Hà Nội: 38 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở tại TP HCM: 260 Nguyễn Đình Chiểu P6, Q3, HCM

Chú ý: Nếu cần hỗ trợ chẩn đoán tình trạng tóc và tư vấn chi phí online, khách hàng có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được liên hệ lại miễn phí. Hotline: 0359.168.505 – 0394.918.973

[Mẹo đơn giản]: Khắc phục rụng tóc khi mang bầu hiệu quả

Theo thống kê, có đến 80% phụ nữ mang thai đối mặt với tình trạng rụng tóc. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này bao gồm những thay đổi bên trong cơ thể người mẹ và cả những tác động bên ngoài. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa tình trạng này? Dưới đây là một số cách khắc phục rụng tóc khi mang bầu mẹ không nên bỏ qua.

Nguyên nhân khiến mẹ bầu bị rụng tóc

Rụng tóc là tình trạng có thể gặp ở bất kỳ ngay, cả ngay bà bầu. Thực tế có rất nhiều chị em trước đó không bị rụng tóc nhưng khi có bầu tóc rụng với số lượng lớn. Còn với những chị em trước đó đã bị rụng tóc thì khi mang thai tóc rụng nhiều hơn trước đây.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, một số nguyên nhân chính khiến thai phụ bị rụng tóc bao gồm:

[Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều]

  • Thay đổi nội tiết khiến mẹ bầu bị rụng tóc khi mang thai.
  • Chế độ dinh dưỡng không hợp lý, không cung cấp đủ các chất cần thiết như vitamin, khoáng chất, protein.
  • Yếu tố di truyền.
  • Các vấn đề về sức khỏe như bệnh tuyến giáp, chấn thương da đầu hay bị thiếu sắt.

Mẹ bầu rụng nhiều tóc khi mang thai có sao không?

Rụng tóc khi mang thai có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây rụng tóc là gì. Nếu rụng tóc do vấn đề nội tiết tố thì không đáng lo ngại. Sau khi sinh xong, tình trạng rụng tóc sẽ được cải thiện.

Tuy nhiên, nếu rụng tóc do dinh dưỡng hay bệnh lý đều ảnh hưởng đến sức khỏe của hai mẹ con.

Trong đó, nếu do dinh dưỡng không đủ chất không chỉ gây rụng tóc mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Còn nếu do bệnh tuyến giáp, thiếu máu nếu không có biện pháp can thiệp sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho thai kỳ như sinh non, sảy thai…

Do đó, nếu tình trạng rụng tóc kéo dài kèm theo các dấu hiệu bất thường khác. Mẹ bầu nên thăm khám để được bác sĩ tư vấn phương pháp khắc phục, giảm bớt các lo lắng khi mang thai.

Cách khắc phục rụng tóc khi mang thai

Như đã chia sẻ ở trên, trường hợp nghi ngờ rụng tóc do bệnh lý, mẹ bầu nên thăm khám để được bác sĩ tư vấn phương pháp phù hợp. Còn nếu rụng tóc do yếu tố nội tiết tố, mẹ bầu có thể áp dụng cách khắc phục rụng tóc khi mang bầu dưới đây.

Dùng sản phẩm Organic

Lựa chọn dầu gội chứa các thành phần tự nhiên và hữu cơ là cách khắc phục rụng tóc khi mang thai đơn giản, hiệu quả. Dầu gội này không chỉ hạn chế tình trạng rụng tóc mà còn an toàn với sức khỏe của mẹ. Vì là sản phẩm Organic nên rất thích hợp cho cả những mẹ bầu có làn da nhạy cảm.

Gel nha đam

Nha đam được biết đến là một trong những nguyên liệu làm đẹp được chị em ưa chuộng. Ngoài ra, nha đam còn có công dụng trị rụng tóc khi mang bầu vừa an toàn vừa hiệu quả.

[Cách khắc phục tình trạng rụng tóc triệt để]

Cách thực hiện rất đơn giản, chị em chỉ cần dùng gel nha đam thoa lên da đầu. Sau đó, massage nhẹ nhàng để gel thấm vào chân tóc. Gel nha đam sẽ cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng tóc và giảm nhiễm trùng da đầu.

Massage da dầu

Sử dụng tinh dầu để massage da đầu cũng là cách khắc phục rụng tóc khi mang bầu chị em không nên bỏ qua.

Việc massage da đầu không chỉ giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng mà còn giúp mẹ thư giãn. Một số tinh dầu mẹ bầu có thể lựa chọn như dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu ô liu.

Sử dụng nước cốt chanh

Có rất nhiều mẹ bầu truyền tai nhau về cách khắc phục rụng tóc khi mang bầu bằng nước cốt chanh và trứng gà.

Chị em sử dụng một quả trứng gà, đánh bông lên, sau đó cho thêm 1 thìa nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên tóc và giữ nguyên khoảng 30 phút rồi gội lại.

Sau một thời gian áp dụng, các bạn sẽ thấy tình trạng rụng tóc được cải thiện đáng kể. Mái tóc cũng trở nên dày và bóng mượt hơn.

Nước cốt dừa

Sử dụng nước cốt dừa cũng là cách hiệu quả để khắc phục rụng tóc.

[Cách khắc phục tình trạng rụng tóc triệt để]

Các bạn thoa nước cốt dừa lên da đầu khoảng 10 – 15 phút. Sau đó gội lại với nước sạch sẽ giúp nuôi dưỡng da đầu, ngăn ngừa tóc rụng.

Bên cạnh áp dụng cách khắc phục rụng tóc khi mang bầu kể trên, mẹ bầu cũng nên lưu ý một số vấn đề sau.

Thăm khám bác sĩ để biết được bản thân rụng tóc do thiếu chất hay mắc bệnh lý.

Giữ tinh thần thoải mái, hạn chế stress vì điều này không chỉ gây rụng tóc mà còn ảnh hưởng đến thai nhi.

Tăng cường bổ sung các loại rau xanh, trái cây vì chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho tóc và sức khỏe mẹ bầu.

Mẹ bầu nên thả tóc hoặc kẹp càng cua để buộc tóc. Không nên buộc tóc quá chặt khiến tóc dễ bị gãy rụng.

Mẹ bầu nên hạn chế sử dụng hóa chất để làm đẹp như ép, duỗi, nhuộm vì khiến tóc dễ bị hư tổn. Ngoài ra, việc làm này còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của 2 mẹ con.

Trên đây là thông tin về cách khắc phục rụng tóc khi mang bầu. Nếu là tình trạng rụng tóc sinh lý, mẹ có thể áp dụng phương pháp trên để cải thiện. Còn nếu là biểu hiện của bệnh lý, hãy điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Ngoài ra, đừng quên thăm khám định kỳ để phát hiện sớm những bất thường của cơ thể.

TIN MỚI CẬP NHẬT: Hiện nay Phòng khám đang triển khai tặng gói ưu đãi MIỄN PHÍ soi kiểm tra nang tóc (880.000 đồng => 0 đồng), giảm 30% – 35% chi phí thủ thuật cho khách hàng đăng ký trước. Để biết thêm thông tin về chương trình ưu đãi, khách hàng để lại tên, số điện thoại TẠI ĐÂY .